Những tựa game bóng đá hay nhất năm 2016 (Mobile & PC)

Bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh và đối với các tín đồ yêu thích trò chơi điện tử – game online như chúng ta cũng rất yêu thích các tựa game về bóng đá. Nếu là một tín đồ của bóng đá và cá cược, mô phỏng trận đấu trước khi bắt tỷ số là một cách đoán kèo khá hay. Hôm nay, M88 sport sẽ giúp các bạn điểm danh một số tựa game bóng đá hàng đầu hiện nay nhé.

FIFA 16

nhung-tua-game-bong-da-hay-nhat-nam-2016

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới chắc chắn là đứa con cưng của gã khổng lồ EA này. Sau bao tháng ngày trông mong thì người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm tựa game này do EA mới duyệt Việt Nam vào danh sách các nước phân phối tựa game của họ.

Với đồ họa đẹp, điều khiên dễ dàng, miễn phí,… cùng rất nhiều tính năng thú vị FIFA 16 thật đáng để cài đặt trên dế cưng của bạn. Mặc dù có một số nhược điểm nhỏ như không có chế độ chơi offline, … nhưng cũng không là gì với thời buổi online hóa như hiện nay phải không các bạn.

Link download: IOS / Android

PES

nhung-tua-game-bong-da-hay-nhat-nam-2016_1

Đối thủ truyền kì của FIFA trên mọi hệ máy và trên mobile cũng vậy. Tuy không được chăm chút cho sản phẩm trên mobile nhiều bằng đối thủ FIFA nhưng đây là tựa game đáng để thử qua nhất. Có lẽ chỉ cần thương hiệu KONAMI thôi là đã đủ để chúng ta thử rồi phải không nào ^^

Link download: Android

Football Manager Touch 2016

nhung-tua-game-bong-da-hay-nhat-nam-2016-2

Tạm gác cuộc chiến giữa 2 ông lớn ở trên lại, chúng ta sẽ đến với tựa game quản lý bóng đá đình đám của SEGA. Nhắc tới quản lý bóng đá thì phải nói SEGA là một ông cụ ngồi mâm trên so với những kẻ khác. Football Manager Touch 2016 so với các phiên bản trước đã tập trung nhiều vào yếu tố nhiệm vụ quản lý hơn, khiến những tín đồ như chúng ta đã mê lại càng mê hơn.

Tập trung vào quản lý không có nghĩa là đồ họa bị bỏ rơi, đồ họa của phiên bản 2016 này đã được nâng cấp hơn rất nhiều, 3D mượt mà hơn, những cầu thủ di chuyển siêu thực.

Một điểm cộng khác cho đứa con của SEGA đó là các phiên bản Football Manager Touch đều hoàn toàn tương thích với nhau, bạn không cần phải lo lắng khi đang chơi dở ở bản cũ nhưng sợ nâng cấp lên phiên bản mới sẽ phải chơi lại từ đầu.

Theo đánh giá từ những người dùng, đây là tựa game quản lý bóng đá hay nhất trên di động.

Link download: IOS / Android

FIFA 17 vs PES 2017 (PC)

Tiến tới game bóng đá PC, không cần nghĩ ngợi nhiều, gạt qua tất cả các đối thủ, chúng ta chỉ còn lại 2 ông lớn đối đầu nhau là EA và KONAMI. Và đứa con của họ là FIFA và PES.

PES 2017 sử dụng engine (FOX Engine) mới từ bản PES 2016. Dựa trên cái gốc để làm những điều mới mẻ là ý đồ của bản PES 2017 lần này. Họ sẽ trau dồi vào những yếu tố phụ nhưng không thể thiếu của một game bóng đá: Hiệu ứng, sân vận động, cổ động viên…

Đối đầu với PES thì FIFA sử dụng engine mới cho tựa game của họ, mọi thứ giường như đều rất mới mẻ, từ gương mặt cho đến cử động vật lý, sân cỏ,… Để hiểu rõ hơn có lẽ bạn nên xem qua clip dưới đây.

Âm thanh của PES thì từ trước đến này không được đánh giá cao chứ không muốn nói là đánh giá tệ nhất phần âm thanh của họ, bình luận nhàm chán lặp đi lặp lại dăm ba câu.. So với FIFA thật sự là không đáng để viết bài. Thôi bỏ qua phần này.

nhung-tua-game-bong-da-hay-nhat-nam-2016-3

Ôi ! Phần âm thanh, hình ảnh PES thua kém bao nhiêu thì họ đã được gỡ gạc bởi những tương tác vật lý giữa các cầu thủ với nhau, cầu thủ với trái bóng… PES 2017 có lẽ đã đạt tới cảnh giới không thể chân thực hơn nữa. Những tương tác giữa hai cầu thủ trên sân với nhau, va chạm, những cú ngã… như đang xem một trận đấu bóng vậy. Đối đầu hoàn toàn với PES, FIFA tập trung sâu vào tương tác giữa cầu thủ với trái bóng. Một điểm dễ dàng thấy từ các phiên bản trước đến nay giữa hai dòng game thì FIFA là dễ dàng điều khiển bóng hơn và tương tác bóng và cầu thủ ở FIFA cũng chân thực hơn so với PES.

Điều cuối cùng kể đến đó là AI – trí thông minh nhân tạo. Ở phần này bên phía FIFA thiên về lối chơi Pressing nên hiển nhiên các cầu thủ bên phía FIFA sẽ mạnh về khả năng theo sát, đeo bám, đọc trận đấu cắt bóng.. Ngược lại so với FIFA, bên phía PES tập trung vào lối chơi chậm dãi, thiên về thể lực hơn, nên bên PES cũng có nhiều tình huống “húc” nhau hơn.

Vậy là cuộc chiến giữa FIFA và PES là như vậy đấy, và nó cũng kết thúc bài chém gió về những tựa game bóng đá của tôi. Hãy cùng tôi trải nghiệm các tựa game bóng đá này nhé.

Link Download: https://huongdanvachiase.com/game/

HUONGDANVACHIASE

 

Viết một bình luận